Dự án Tanjong Pagar Centre – Điểm đến Singapore 2016

SOM (Skidmore, Owings and Merrills) – sư của các tòa nhà chọc trời, bao gồm Burj Khalifa – sắp hoàn thành dự án trọng điểm của mình – Tanjong Pagar Centre tại Singapore. Được ghi nhận là tòa nhà cao nhất Singapore tại thời điểm hiện tại, Tanjong Pagar đã đạt nhiều giải thưởng như Finalist (World Architecture Festival – hạng mục “Future Project” – năm 2014, WAN AWARD 2014. Guocco, chủ đầu tư Tanjong Pagar Centre, hy vọng tòa nhà hiện đại và cao cấp này sẽ mang tới một diện mạo mới cho đường chân trời Singapore.

Tanjong251115-3

Singapore, đất nước nổi tiếng bởi những công trình ấn tượng được xây dựng mỗi năm trở thành điểm đến thu hút du khách toàn thế giới. Sau Marina Bay Sand, Garden by the Bay, công trình nào sẽ trở thành điểm đến tại Singapore năm sau?

Thông tin dự án:

Địa điểm: Singapore
Diện tích: 157,608.27 sqm
Chiều cao: 290m
Số tầng: 64
Dự kiến hoàn thành: 2016

Tanjong251115-1

SOM (Skidmore, Owings and Merrills) – kiến trúc sư của các tòa nhà chọc trời, bao gồm Burj Khalifa – sắp hoàn thành dự án trọng điểm của mình – Tanjong Pagar Centre tại Singapore. Được ghi nhận là tòa nhà cao nhất Singapore tại thời điểm hiện tại, Tanjong Pagar đã đạt nhiều giải thưởng như Finalist (World Architecture Festival – hạng mục “Future Project” – năm 2014, WAN AWARD 2014. Guocco, chủ đầu tư Tanjong Pagar Centre, hy vọng tòa nhà hiện đại và cao cấp này sẽ mang tới một diện mạo mới cho đường chân trời Singapore.

Tanjong251115-2

Dự án là công trình hỗn hợp, bao gồm các không gian văn phòng, nhà ở, khách sạn, và khối đế thương mại cao cấp và xa xỉ, nằm ngay tại khu CBD của Singapore. Diện tích rộng lớn với những thườn hiệu hạng đầu về mua sắm và vui choi giải trí, Tanjong Pagar được kì vọng là một điểm đến hấp dẫn cho du khách. Với ý tưởng thể hiện sự phát triển vượt bậc và không ngừng về kinh tế và về công nghệ của Singapore, tòa nhà không chỉ là một điểm nhấn kiến trúc, mà còn là một công trình thiết kế bền vững, sử dụng những công nghệ hiện đại và tối ưu nhất, với mục tiêu đạt được chứng chỉ LEED Platinum.

Tanjong251115-3

 

Toàn bộ lớp vỏ ngoài công trình được sử dụng kính hộp quang điện, là loại kính mới được đưa vào trong việc thi công các công trình cao tầng để tiết kiệm năng lượng. Măt đứng của tòa nhà được coi như một máy phát điện, với các pin mặt trời được tích hợp vào trong hệ mặt dựng, chuyển quang năng thành điện năng và hòa lượng điện này vào trong lưới điện chung của tòa nhà. Việc sử dụng những tấm pin mặt trời riêng biệt đặt trên mái của công trình đã không còn là sự quan tâm của các kiến trúc sư khi công nghệ ngày nay đã cho phép kết hợp hình thức kiến trúc với năng lượng mặt trời để sản sinh ra năng lượng tích cực cho tòa nhà.

Tanjong251115-4

Năm 2016, khi hoàn thành xây dựng và được đưa vào sử dụng, tòa nhà cao nhất Singapore này chắc chắn sẽ là một điểm đến mới, bên cạnh những công trình ấn tượng khác của Singapore.

Tanjong251115-5

Kính quang điện (photovoltaic glass) tại Tanjong Pagar Centre là một trong các yếu tố quan trọng để công trình đạt chứng chỉ Greenmark và LEED Platinum.Tại Việt Nam, kính quang điện hiện đang được Công ty cổ phần TID nghiên cứu sản xuất để ứng dụng trong thiết kế và thi công các dự án mặt dựng. Với sự đa dạng về hình thức, màu sắc, và thông số kĩ thuât, loại kính này mang lại nhiều lựa chọn trong việc thể hiện ý tưởng kiến trúc, đồng thời đảm bảo tính bền vững, tiết kiệm năng lượng cho công trình.

Tanjong251115-6

Tanjong251115-7

Liên Quan Khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline 24H Mua Hang Online